Pages

Sunday, April 21, 2013

Case Study: Kiếm Tiền Với Product Launch

product launch

Kiếm tiền trên mạng bằng Product Launch nghĩa là gì?

Product Launch là những sản phẩm chuẩn bị ra mắt, thường là những sản phẩm được rất nhiều người quan tâm. Và vì nó chưa được ra mắt nên số lượng người tham gia quảng bá những sản phẩm thuộc loại này còn rất ít, và vì thế độ khó của tiếp thị liên kết được giảm xuống đến mức tối đa, rất phù hợp cho những người mới tìm hiểu về affiliate marketing và kiếm tiền tại nhà.
Những sản phẩm Product Launch thường có mức giá 10$ – 20$, 1 số ít sản phẩm có mức giá từ 30$ đến 50$, cá biệt có 1 vài sản phẩm có giá lên tới hàng trăm $. Tuy mức giá như vậy nhưng mức hoa hồng chúng ta nhận được rất cao, từ 50% trở lên (Nhiều sản phẩm có mức hoa hồng lên tới 100%)

Ưu điểm và Nhược điểm của Product Launch?

Product Launch, cũng như bao cách kiếm tiền qua mạng khác, đều có ưu và nhược điểm. Cụ thể như sau:
Ưu điểm:
  • Cạnh tranh ít, là mảnh đất màu mỡ cho các newbie vào cắn xé nhau
  • Thu nhập tốt, mỗi sale bạn sẽ được khoảng 10$, với những sản phẩm giá cao thì hoa hồng cũng cao hơn, theo mình là khá ổn.
  • Có nhiều quà tặng hấp dẫn từ các Vendor (Người thuê bạn tiếp thị ấy)
Nhược điểm:
  • Cần vốn tiếng Anh tương đối, đủ để viết 1 bài review sản phẩm. Nếu không biết tiếng Anh bạn vẫn có thể làm được, nhưng…mất tiền đi thuê
  • Thu nhập không ổn định, nếu bạn còn quảng bá sản phẩm, bạn sẽ còn có thu nhập. Nhưng nếu bạn dừng quảng bá, mình không nói là bạn sẽ không còn xu nào nữa, vì bạn vẫn có thể hưởng thu nhập từ những sản phẩm bạn đã quảng bá, nhưng con số đó sẽ rất ít. Thu nhập của bạn đến từ những sản phẩm mà hiện tại bạn đang quảng bá, chứ không phải từ những sản phẩm bạn đã quảng bá rồi.

Quy trình kiếm tiền trên mạng bằng Product Launch

Để kiếm tiền từ Product Launch hiệu quả, đương nhiên bạn phải có 1 quy trình tốt. Đây là quy trình mình đã sử dụng, và mình sẽ sử dụng nó trong Case Study lần này
  1. Nghiên cứu sản phẩm.
  2. Chọn mua host và domain riêng cho trang web quảng bá Product Launch
  3. Cài đặt website và các plugin cần thiết
  4. Viết bài Review sản phẩm
  5. SEO website
  6. Viết bài Bonus sản phẩm (Nếu có quà tặng để bonus cho khách hàng)
  7. Viết thêm các bài liên quan về sản phẩm
  8. Tận hưởng cảm giác có sale
Mình nhận thấy là có khá nhiều bạn, thứ nhất là thắc mắc về việc SEO trang Product Launch đó lên Top 1 của Google, thứ 2 là các bước làm chi tiết để có thể quảng bá 1 sản phẩm Product Launch hiệu quả. Với những bạn chưa có kinh nghiệm về kiếm tiền trên mạng với Product Launch, tớ sẽ tóm gọn lại 3 yếu tố chính của việc quảng bá Product Launch mà tớ rút ra được từ kinh nghiệm của bản thân:
  • Bài viết hấp dẫn
  • Gói Bonus hấp dẫn
  • Traffic

Bài viết hấp dẫn

great content
  1. Nếu không biết tiếng Anh thì có thể đi thuê, mình khuyên là nên thuê từ HireWriters, nhưng tối thiểu là bạn phải có khả năng đọc hiểu được người ta viết gì.
  2. Không nên khen sản phẩm thái quá. Mình thì khuyên là bạn nên bỏ thời gian ra tìm hiểu về ưu và nhược điểm của sản phẩm bạn định quảng bá. Nếu bạn không tìm thấy nhược điểm nào của sản phẩm (do người bán có tinh thần tự sướng quá cao hoặc marketing tốt) thì bạn có thể viết review mà tạm thời bỏ qua phần này, chờ đến ngày sản phẩm ra mắt và tìm hiểu ưu và nhược điểm của sản phẩm qua các comment của những người đã mua sản phẩm đó, và thêm vào. Tuy nhiên, phần nhược điểm, bạn chỉ nên viết những phần mà không quá quan trọng, những phần mà không làm thay đổi quyết định mua hàng của người đọc bài review. Đây cũng là 1 cách giúp bạn tăng Conversion Rate.
  3. Bạn muốn người yêu bạn đẹp đến mức nào thì hãy chăm sóc website của bạn đẹp tương đương vậy Chả ai muốn mua hàng từ 1 trang web mà nhìn như cái bãi rác đâu.
  4. Kích thích khách hàng mua hàng, nhưng không phải theo kiểu cứ vài dòng lại có 1 dòng chữ kiểu “Mua hàng đi em ơi”. Cá nhân mình thì cực kỳ không thích cái kiểu quảng cáo thái quá như thế, và tâm lý chung của khách hàng là không thích mua qua link Affiliate. Mình khuyên bạn là nên kích thích khách hàng mua theo dạng 1 lời khuyên lúc tổng kết ưu và nhược điểm, hoặc sử dụng gói bonus để kích thích khách hàng mua qua link Affiliate của mình.

Gói Bonus hấp dẫn

bonus
Bạn thử tưởng tượng cảnh bây giờ ra chợ mua mớ rau, tự nhiên bắt gặp 1 cái bảng hiệu ghi “Mua rau tươi – Tặng Ai phôn 5″, liệu bạn có tấp vào để xem thử không. Tuy nhiên, gói Bonus này thì tùy vào tiềm lực của mỗi người. Nếu bạn không có sẵn những món đồ có thể tặng được như ebook, plugin, theme (Bạn phải sở hữu quyền Giveaway nhé), bạn có thể tham gia vào 2 khóa học hướng dẫn kiếm tiền tại nhà của anh Hùng và anh Tỉnh. Ở 2 khóa học này có khá nhiều gói Bonus mà bạn có thể sử dụng để hấp dẫn khách hàng. Mình sẽ viết 1 bài review về ưu và nhược điểm của 2 khóa học này sau, hoặc có thể là sớm hơn nếu có người yêu cầu.

Traffic

web traffic
Bạn có bài viết hấp dẫn, bạn có gói Bonus hấp dẫn, bạn có mọi thứ để có thể tối ưu Conversion Rate 1 cách tốt nhất có thể, nhưng bạn không có khách hàng Có rất nhiều cách để có thể lôi kéo khách hàng tới trang của bạn để mua hàng như:
Email Marketing
Social Network
Web 2.0 như Squidoo, Slideshare…
Search Engine
.v.v...
Để mọi người, bao gồm cả những người mới chưa từng làm về Product Launch bao giờ, có thể thu hút traffic về trang Product Launch của bản thân 1 cách đơn giản mà không mất quá nhiều thời gian cũng như công sức, tớ sẽ bỏ qua các phương pháp như Email Marketing, Social Network, mặc dù đây là 2 phương pháp có thể coi là tốt nhất nếu bạn kiếm tiền qua mạng bằng Product Launch, tuy nhiên lại khá khó với người mới. Ở bài viết này, để có thể nói sâu về cách tiếp cận traffic 1 cách đơn giản, tớ sẽ chỉ đi vào phương pháp lấy traffic từ Search Engine, hay còn gọi là phương pháp SEO (Nói dông dài thế chứ thực ra chỉ là phương pháp SEO site Product Launch lên top thôi)

1. Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa khi làm trang Product Launch rất đơn giản, bạn chỉ cần lên top ít nhất 3 từ khóa mình liệt kê sau đây là đủ để kéo traffic:
  • Tên sản phẩm
  • Tên sản phẩm + Review
  • Tên sản phẩm + Bonus
Ngoài 3 từ khóa này, bạn có thể SEO thêm các từ khác như “get + tên sản phẩm”, “download + tên sản phẩm”, “tên sản phẩm + Scam”…(Khuyến khích là những từ khóa này nên SEO bằng tag)

2. Mua Domain và cài đặt WordPress

Phần này thì không có gì nhiều, bạn cần chọn 1 cái Domain có chứa từ khóa bạn muốn đưa lên top, hay còn gọi là Domain Key. Mình khuyến khích bạn mua Domain ở Godaddy, do ở Godaddy thường có rất nhiều Coupon giảm giá, nhất là đợt đầu năm nay. Bạn có thể mua 1 Domain tại Godaddy rất đơn giản, chỉ tốn 3 phút với 1 cái thẻ visa (Mình khuyên bạn nên sử dụng thẻ visa vì chỉ có thẻ visa mới sử dụng được các Coupon giảm giá)
Cài đặt WordPress cũng rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể Google và cài đặt trong 30 phút, vì vậy mình sẽ không đi sâu vào nhé.

3. SEO Onpage

Như bạn thấy thì ở trang Viral Video Curator Pro này, mình sử dụng Genesis Framework kết hợp với Copyblogger Child Theme. Genesis là 1 Framework đơn giản, dễ sử dụng với người mới, tuy nhiên lại tối ưu Onpage cực kỳ tốt. Những ai có điều kiện thì mình khuyên là nên mua, bởi với Framework này thì gần như bạn không cần phải sử dụng thêm bất kì Plugin hỗ trợ nào về SEO nữa. Mình không thường sử dụng Thesis Framework khi làm Product Launch bởi tính phức tạp khi cấu hình của nó không phù hợp với những người chưa từng sử dụng.
SEO On-Page
Tuy nhiên, với những bạn không có điều kiện mua Genesis hoặc Thesis, bạn vẫn hoàn toàn có thể lên top 1 Google 1 cách rất đơn giản, thậm chí không cả cần tới Backlink. Tại sao?
Như mình đã nói ở bài Kiếm tiền trên mạng bằng Product Launch, sự cạnh tranh khi bạn làm Product Launch là cực kỳ thấp. Kể cả những sản phẩm hot như “Blogging with John Chow”, sự cạnh tranh cũng không đến nỗi quá cao như những sản phẩm tương tự đã ra mắt. Những trang web cạnh tranh với bạn ở mảng Product Launch đều là những trang web Onpage ở dưới mức trung bình (Không phóng đại) Lợi thế của Domain Key
Phương pháp rất đơn giản, bạn chỉ cần tuân theo các yêu cầu về tối ưu Onpage mình đưa ra ở dưới đây là có thể lên Top 1, thậm chí là cả Top 1, Top 2, Top 3 đều là trang bán hàng của bạn

a. Tối ưu Homepage và các cài đặt cơ bản

  1. Từ khóa nằm trong domain (Domain Key)
  2. Title của trang chủ phải chứa từ khóa bạn muốn focus vào.
  3. Từ khóa chính phải mở đầu Title
  4. Từ khóa chính lặp lại khoảng 2 lần trong Title
  5. Title tối đa 70 ký tự
  6. Đặt Nofollow vào các link không quan trọng như “Contact” “T.O.S”…
  7. Thiết lập Sitemap
  8. Điều chỉnh Permalink về dạng domain/%post_name%
  9. Ở Homepage, Title của trang phải là H1, tiêu đề bài viết là H2, tiêu đề các widget là H3
  10. Thêm các nút Like, Share, +1, Tweet vào trang
  11. Thêm các Category cần thiết, đặc biệt là phải có 1 category chứa từ khóa chính
  12. Cài đặt các Plugin về SEO

b. Tối ưu bài viết

Đây là phần mà 90% mọi người khi viết bài review sản phẩm đều chủ quan và nghĩ rằng “Chỉ cần nhét tên sản phẩm vào bài là lên top”. Đó là lý do mình nói hầu hết các trang Product Launch đều Onpage rất tệ
  1. Title bài viết chứa từ khóa
  2. Title bài viết phải là H1
  3. Từ khóa mở đầu Title bài viết
  4. Title tối đa 70 ký tự
  5. Từ khóa xuất hiện trong 150 ký tự đầu tiên của bài viết
  6. Từ khóa xuất hiện trong thẻ H1 ở phần nội dung
  7. Từ khóa xuất hiện trong 1 số thẻ khác như H2, H3…
  8. Bài viết phải có ít nhất 5 Internal Link trỏ về các link sau: Homepage, Category, Tag, Bài viết khác, Sitemap
  9. Đặt từ khóa trong các thẻ <b>, <i>, <li>
  10. Từ khóa nằm trong thẻ Alt của hình ảnh
  11. Từ khóa nằm trong tên ảnh (Thay khoảng trắng trong tên ảnh bằng dấu -)
  12. Từ khóa nằm trong Meta Description
  13. Từ khóa nằm trong phần Comment
  14. Đặt Tag chứa từ khóa
Cố gắng nhét các yêu cầu của mình vào trong bài viết và trang Product Launch của bạn nhé, khi làm xong và đợi 1 vài ngày, bạn sẽ thấy 1 điều cực kỳ khó chịu: Từ khóa của mình mãi không chịu tụt xuống mấy hạng thấp thấp như hạng 3 hạng 4.
Mình sẽ không nói về SEO Offpage, vì nó không có gì là bí mật cả, bạn có thể tự search Google. Ngoài ra, với những sản phẩm Product Launch thì mình không bao giờ xây dựng backlink cả, tốn thời gian.

Mẹo khi kiếm tiền online bằng Product Launch

Đây là 1 số Tips mình hay sử dụng khi kiếm tiền qua mạng bằng Product Launch, qua đó tối ưu hóa Conversion Rate lên 1 chút, mọi người có thể thử áp dụng
  • Viết bài cho trang hàng ngày nếu có thể, hoặc ít nhất là 3 lần 1 tuần. Điều này khiến Spider thường xuyên cập nhật nội dung, giúp các bài viết dễ index hơn
  • Sử dụng đoạn mã <h2 style=”color:#333; text-decoration:none;”> cho chỗ nào có link mà bạn không muốn link đó đổi màu chữ và gạch chân. Điều này giúp bài viết thoáng hơn, đỡ phản cảm với người dùng
  • Sử dụng Alt ảnh để chèn từ khóa vào 150 ký tự đầu tiên
  • Sử dụng lệnh font-size để điều chỉnh kích cỡ chữ.
  • Sử dụng các nút như “Download now”, “Get it now”,… thay vì những nút như “Buy now”, “Check out now”….
  • Nên bắt đầu quảng bá từ ít nhất 2 tuần trước khi sản phẩm ra mắt
  • HÀNH ĐỘNG NGAY LẬP TỨC KHI CÓ CƠ HỘI
Ngoài ra còn một bài viết khác khá chi tiết về Product Launch Step-by-Step, rất có giá trị tham khảo:

Kiếm tiền online với Product launch – Chọn sản phẩm, thị trường, thời gian như thế nào?

Sản phẩm mà mình chọn cho lần ra mắt này có tên là: “Viral Video Curator Pro”, đây là một sản phẩm dành cho Viral Marketing, tiếp nối thành công của Viral Image Curator Pro, sản phẩm lần này hứa hẹn sẽ là một cơn sốt cho giới Internet Marketing, đặc biệt là những ai quan tâm đến Viral Marketing.

Chọn sản phẩm ở đâu?

Sản phẩm lần này mình chọn ở Muncheye (ngoài ra có thể chọn thêm sản phẩm ở JVNotifyPro). Như hình bên dưới thì sản phẩm ra mắt ngày 7 tháng 1 tới đây, có nghĩa là chỉ còn 2, 3 ngày nữa là ra mắt, hoa hồng cho mỗi sale mà mình quảng bá được là 50%, số tiền mình nhận được có thể lên tới $70 cho mỗi sale từ font end đến back end. Những khái niệm font end, back end các bạn có thể tìm hiểu thêm trên mạng.

Tại sao mình lại chọn sản phẩm này?

Thật ra việc chọn lựa này có phần hơi cảm tính một chút, lý do thứ 1 là mình đọc thông tin về sản phẩm này thấy nó khá hay và hấp dẫn, bởi viral marketing đang trở thành xu thế của Internet Marketing hiện nay khi mà các mạng xã hội đang ngày càng chiếm nhiều thời gian của người dùng internet hơn. Bạn có dám nói với mình là bạn nào có Facebook mà ngày nào không check không nào? Thứ 2 nữa là sản phẩm này được pay qua network ProductPay, một network yêu thích của mình, cứ mỗi sale được thanh toán là hoa hồng ngay lập tức được trả thẳng về paypal cho mình, không còn phải mất công ngồi đợi check như một số network khác.
Info Product
Lý do của mình thì chỉ có vậy, có thể bạn sẽ có những lý do khác để chọn hoặc không chọn một sản phẩm nào đó. hãy cứ tin tưởng vào sự lựa chọn của mình nhé. Có thể bạn sẽ không bán được sale nào, như mình lần này có khi cũng không bán được gì những cứ làm đi, lần sau bạn sẽ làm tốt hơn lần đầu, mình tin chắc như vậy.

Khi nào thì bắt đầu?

Đối với Product launch, thời gian tốt nhất để bắt đầu theo mình là khoảng 2 – 3 tuần trước khi sản phẩm ra mắt, trong trường hợp sản phẩm này, mình chọn thời gian chuẩn bị là 2 tuần cho việc setup site, viết bài, seo video youtube…. Nói là chuẩn bị 2 tuần chứ thật ra 1 ngày bạn bỏ ra tầm 1h cho nó là đủ.
Site quảng bá cho sản phẩm này của mình là: http://viralvideocuratorreview.com
Tại sao chọn domain có chữ review. Bởi vì thứ 1 là vì domain không có review thì đã hết rồi, thường domain này đã do nhà sản xuất chọn, thứ 2 là bởi mình cũng tập trung focus vào keyword “tên sp + review” nhiều hơn, lý do là khi tìm hiểu 1 sản phẩm nào đó, người dùng sẽ có xu hướng tìm kiếm và xem xét những nhận xét, đánh giá về sản phẩm trước khi mua hàng, đó là tâm lý chung của người tiêu dùng.

Công việc đầu tiên

Công việc đầu tiên sau khi mình mua domain là setup site và post bài đầu tiên. Tại sao bạn phải post ngay bài đầu tiên mà không đợi đến ngày mai, vì có lẽ nếu ngày mai bạn không biết viết gì thì rất dễ bạn sẽ không viết gì và kết quả là xôi hỏng bỏng không. Một gợi ý khi viết bài. Nếu chưa có thông tin gì về sản phẩm thì bạn có thể viết về tác giả, các sản phẩm liên quan, ngày ra mắt … Đợi đến khi có thông tin rõ ràng hơn thì viết một bài review chi tiết về sản phẩm. Nội dung bài review cần thiết theo mình nên có những phần sau
  • Tổng quan về sản phẩm như tên sản phẩm, tác giả, ngày ra mắt, giá cả, thị trường…
  • Tại sao nên chọn sản phẩm này
  • Sản phẩm này giúp ích gì cho người dùng
  • Tại sao nên mua nó từ site của bạn
Bạn có thể viết nhiều hơn nhưng theo mình thì viết nhiêu đó là đủ, nếu tiếng Anh bạn chỉ tàm tạm, hãy cứ viết, viết đi viết lại, viết tời viết lui, viết xuôi, viết ngược, sai chính tả cũng được, sai ngữ pháp cũng xong, viết xong rùi nhờ đứa nào giỏi tiếng Anh xem hộ sửa cho để lần sau rút kinh nghiệm.
Còn nếu như bạn vẫn cảm thấy quá mệt mỏi với việc viết tiếng Anh mà vẫn muốn kiếm tiền online với product launch thì mình vẫn có cách cho bạn. Đó là thuê một người bản xứ, trả tiền và kêu nó viết cho mình những gì mình cần, giá cả ở đây cũng khá mềm, tầm 3 – 5$ cho bài viết 300 – 500 + words tùy theo trình độ người viết. Một nơi mà mình cũng hay sử dụng dịch vụ thuê người viết bài là tại HireWriters, Bạn có thể sử dụng dịch vụ ở đây cho bài viết của mình nhé.

Tình hình phát triển thứ hạng trên Google

Đây chính là lúc để thể hiện ưu điểm của việc kiếm tiền online bằng product launch. Trước hết, mình xin đưa ra các keyword mà mình focus vào để đưa bài viết lên top Google bao gồm: Viral Video Curator Pro, Viral Video Curator, Viral Video Curator Review/Bonus, Viral Video Curator Pro Review/Bonus. Tổng cộng là hết 6 keyword chính mà mình muốn rank top trong ngày ra mắt sản phẩm.
Sau khi viết bài đầu tiên, sutmit site map, ping piếc đủ kiểu cộng với social bookmarking tè le, nói chung là chỉ khoảng 1 ngày sau, bài viết đã được index. Tới ngày thứ 3, site đã xuất hiện trên page 1 Google với các keyword trọng tâm. Lý giải cho vấn đề này, theo ý kiến của mình thì đó chính là sức mạnh của tối ưu On Page.
Top 4 Google
Mình tin rằng chỉ với việc tối ưu on page thôi là đã đủ cho các bạn rank top cho các keyword dành cho product launch. Hơn thế nữa, việc tối ưu cho category và tag vô cùng quan trọng, cụ thể là site mình sau vài ngày đã nằm top nhiều vị trí cao từ 3 -> 6 cho home page, tag, category, post. Càng có nhiều trang nằm trên top thì traffic của bạn càng tăng đáng kể, bởi vì click đâu cũng gặp bạn cả.

Tối ưu hóa Video và SEO top 1

Nếu như bạn chưa đọc bài về phương pháp làm thế nào để SEO top video trong vòng 7 ngày thì có thể tìm hiểu nó ở đây. Trong đợt Product Launch lần này, mình ứng dụng luôn cách SEO top video cho các keyword trọng tâm mà mình đã đề cập. Kết quả rất khả quan, chỉ trong vòng 2 giờ đâu tiên sau khi public video, mình đã nhận được hơn 94lượt views và nằm ở trang 4 Google.
Top 4 Video
Điều này chứng tỏ Video Youtube được index khá là nhanh trên Google, đây là một lợi thế cho chúng ta bởi trong trường hợp bạn lười lập site hay ngại viết bài thì Youtube chính là biện pháp tuyệt vời nhất để giúp bạn nằm top trong trang 1 Google.

Lời kết:

Lý do mình viết report lại về đợt Product launch lần này là muốn giúp cho các bạn thấy rằng, làm 1 site kiếm tiền vài ba trăm đô cũng không đến nỗi quá khó. Vấn đề quan trọng là bạn có làm hay không, nếu bạn chưa biết cách làm, hãy hỏi, hãy học, việc gì cũng có 1 quá trình, không thể 1 sớm 1 chiều mà thành.
Để trở thành 1 chuyên gia trong bất cứ lĩnh vực nào, bạn cần 50.000 giờ làm việc liên tục, bạn muốn sớm hơn, hãy hành động ngay, đừng chần chừ nữa. Một phút, một giây thôi cũng đủ làm cho bạn mất cả trăm, cả ngàn đô, bạn chịu đứng nhìn tiền rơi vào tay người khác sao? Bạn có muốn khám phá khả năng thật sự của mình là có thể kiếm được bao nhiêu tiền? Hãy đứng lên và hành động ngay.